Phải làm gì khi người già bị đau răng?

Đau răng thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như răng bị lão hóa do tiêu xương, hay mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm ...


Đau răng thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như răng bị lão hóa do tiêu xương, hay mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy… Ở người già mức độ và tần suất của các cơn đau nhiều hơn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý, hoạt động ăn nhai mà còn khiến sức khỏe trở nên suy giảm hơn. Vậy người già đau răng phải làm sao? bọc răng sứ có phải lấy tủy không

Nguyên nhân gây đau răng ở người già
Nguyên nhân gây đau răng ở người già

Nguyên nhân gây đau răng ở người già

- Do sâu răng: Sâu răng thường do vi khuẩn tác động lên thực phẩm tạo ra axit phá hủy cấu trúc răng, tạo ra lỗ hổng ở bề mẳ răng. Ở người lớn tuổi, sâu răng thường đi kèm với tụt nướu gây đau nhức, khó khăn khi ăn uống. 

- Bệnh nha chu: Viêm nha chu gây hôi miệng, làm răng lung lay, mất răng, sức nhai kém, thiếu dinh dưỡng do kén ăn ảnh hưởng đến các bệnh lý cơ thể như tim mạch, nội tiết, hô hấp.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu

- Loạn năng thái dương hàm: Đau vùng khớp thái dương hàm, mỏi hàm, cử động hàm dưới bị giới hạn, có tiếng kêu ở khớp là những biểu hiện của bệnh loạn năng thái dương hàm. Bệnh gây ra những khó chịu, đau răng ở người già, cử động miệng khi nói chuyện hoặc ăn nhai gặp khó khăn. 

- Lão hóa răng: Quá trình lão hóa răng gây ra những biến đổi ở răng như mòn mặt nhai, tủy răng bị xơ teo, giảm mật độ tế bào, tạo ngà thứ cấp, ngà bị mất nước, răng giòn dễ mẻ, dễ gãy, gây tụt nướu,…

Cách chữa đau răng ở người già

Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ đau răng ở người già có thể áp dụng những cách giảm đau răng lành tính, đơn giản này ngay tại nhà như sau:


Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh là một cách giúp làm tê vùng răng bị đau, làm dịu nhẹ cơn đau một cách nhanh chóng với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Cách thực hiện: Người cao tuổi chỉ cần sử dụng một vài viên đá lạnh bỏ vào túi chườm và chườm vào vùng bên ngoài má nơi có răng bị đau nhức trong khoảng 10 – 15 phút. Chú ý không nên chườm đá quá lâu vì sẽ khiến răng bị ê buốt. Bạn có thể áp dụng phương pháp này hằng ngày cơn đau sẽ phần nào được thuyên giảm.


Súc miệng bằng nước muối ấm

Đau răng ở người già nếu muốn giảm đau nhanh, bên cạnh chườm đá bạn có thể súc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày. Chỉ cần lấy một muống muối cho vào ly nước ấm khuấy đều và súc miệng trong 30 giây. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Nên súc miệng nước muối ấm sau khi đánh răng sạch sẽ.


Lá trầu không

Lá trầu không có tính sát khuẩn khá tốt, hơn nữa còn được dùng nhiều trong việc điều trị xương khớp nhức mỏi. Ngoài ra đây còn là một cách giúp giảm cơn đau nhức răng nhanh nhất trước khi bạn đến gặp nha sỹ.

Lấy 2-3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút.


Điều trị đau răng tại nha khoa

Các cách giảm đau răng ở người già tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời và không thể chữa dứt cơn đau. Vì vậy, hãy đến nha khoa để bác sĩ thăm khám, xác định rõ nguyên nhân đau răng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Nếu đau răng ở người già do sâu răng, viêm tủy, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ tủy răng, làm sạch ổ sâu răng và thực hiện hàn trám lỗ sâu bằng chất liệu trám nhân tạo. Nếu đua răng do sâu nặng, không thể bảo tồn răng được thì có thể nhổ bỏ răng sâu, ngăn vi khuẩn lây lan sang các răng khác.


Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

boc rang su Bọc răng sứ Cạo vôi răng Cấy ghép Implant Nha khoa răng sứ Nhổ răng Niềng răng Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Phẫu thuật hàm móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng trong rang Trồng răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NHA KHOA ĐĂNG LƯU HCM: Phải làm gì khi người già bị đau răng?
Phải làm gì khi người già bị đau răng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo_bCzeVZ1OC6FFo5l7YgAh0Fl6lAI4gIGw13_VNJBSeZUQWDCk595vg-qpqrpoGps-O9Q4hh8_fCPzi1lHO30NTwVfWX24S4oWhE-1XWE85AP-yGEC3HG1HRm_mGW_pMbj4GpkxvNlh5L/s320/lam-rang-su-sau-bao-lau-thi-het-e-buot-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo_bCzeVZ1OC6FFo5l7YgAh0Fl6lAI4gIGw13_VNJBSeZUQWDCk595vg-qpqrpoGps-O9Q4hh8_fCPzi1lHO30NTwVfWX24S4oWhE-1XWE85AP-yGEC3HG1HRm_mGW_pMbj4GpkxvNlh5L/s72-c/lam-rang-su-sau-bao-lau-thi-het-e-buot-2.jpg
NHA KHOA ĐĂNG LƯU HCM
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/2019/01/phai-lam-gi-khi-nguoi-gia-bi-dau-rang.html
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/2019/01/phai-lam-gi-khi-nguoi-gia-bi-dau-rang.html
true
7546650572248191122
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép