Nên ăn những món nào sau khi niềng răng?

Răng cửa mọc lệch làm hạn chế chức năng nhai xé thức ăn và khiến chân răng suy yếu nhanh chóng khi bắt đầu quá trình lão hóa. Nếu không xử ...

Răng cửa mọc lệch làm hạn chế chức năng nhai xé thức ăn và khiến chân răng suy yếu nhanh chóng khi bắt đầu quá trình lão hóa. Nếu không xử lý sớm sẽ làm ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và khả năng hoạt động của khớp cắn. Tuy nhiên, niềng răng móm giá bao nhiêu chính là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay. 

Chỉ niềng răng cửa có được không?

Niềng răng cửa có được không là thắc mắc của nhiều người. Theo các Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng thì việc niềng một vài cái răng có thể không mang lại hiệu quả nhưng mong muốn. Về nguyên tắc, răng là một cấu trúc liên kết với nhau. Việc tác động lực đến một cái răng có thể làm dịch chuyển và ảnh hưởng các răng kế cận, toàn hàm và thậm chí khớp cắn trên 2 hàm trên - dưới.


Nếu bạn chỉ niềng răng cửa sẽ rất khó để đảm bảo khớp cắn đúng giữa 2 hàm răng. Từ đó, việc bỏ thời gian và chi phí niềng răng cửa có thể đổ sông đổ biển. Sau đó, bạn có thể phải niềng răng lại từ đầu để đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai của 2 hàm răng.

Để luôn cảm thấy thoải mái khi niềng răng cửa, chúng ta nên lựa chọn phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Đối với lựa chọn thẩm mỹ cho phương pháp này, nha khoa niềng răng tư vấn cho khách hàng hai phương pháp cụ thể là niềng răng mắc cài sứ và niềng răng không mắc cài.

Nên ăn những món nào sau khi niềng răng?

Một tuần đầu sau niềng răng và khoảng 2,3 ngày sau mỗi kỳ xiết răng, răng chịu lực tác động mạnh nên thường có cảm giác căng tức. Món ăn cho người sau niềng răng tốt nhất nên đảm bảo các yếu tố: mềm – lỏng – ít mảnh vụn – đủ dinh dưỡng.

- Các sản phẩm từ sữa: bạn có thể kết thân với các món phô mai, bơ, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua… 

- Các sản phẩm xốp mềm: chẳng hạn các thực phẩm chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, đậu hũ… hoặc bánh mì, bánh bông lan, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể, không lo ảnh hưởng đến quá trình nhai khi răng mới niềng.


- Các sản phẩm từ trứng: Bánh flan, trứng luộc, trứng chiên…. vì vitamin D có trong trứng rất nhiều và rất tốt cho răng miệng.

- Thức ăn chín mềm: Cháo, soup, các loại ngũ cốc hoặc cơm mềm, bún, phở. Các món ăn từ thịt cá, rau củ quả nên được chế biến ở dạng mềm, dạng băm nguyễn, ninh nhừ nhuyễn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

- Trái cây nên uống ở dạng nước ép hoặc sinh tố để bổ sung vitamin.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

boc rang su Bọc răng sứ Cạo vôi răng Cấy ghép Implant Nha khoa răng sứ Nhổ răng Niềng răng Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Phẫu thuật hàm móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng trong rang Trồng răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
NHA KHOA ĐĂNG LƯU HCM: Nên ăn những món nào sau khi niềng răng?
Nên ăn những món nào sau khi niềng răng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9GXHjLqFkewUXeuawUPTbsfn9wCRj4BhUxbbgGYyY8keod3FLC56Iwaxhv79l2QiPkDaiRF2UvKvevVMKBwaTE1VBArC9x-TCgqmAwByv2B1Vs4i94zmRZor8BkhvRF0neQuXApzndVhy/s400/nieng-rang-het-bao-nhieu-tien.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9GXHjLqFkewUXeuawUPTbsfn9wCRj4BhUxbbgGYyY8keod3FLC56Iwaxhv79l2QiPkDaiRF2UvKvevVMKBwaTE1VBArC9x-TCgqmAwByv2B1Vs4i94zmRZor8BkhvRF0neQuXApzndVhy/s72-c/nieng-rang-het-bao-nhieu-tien.jpg
NHA KHOA ĐĂNG LƯU HCM
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/2020/03/nen-nhung-mon-nao-sau-khi-nieng-rang.html
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/
https://nhakhoadlhcm.blogspot.com/2020/03/nen-nhung-mon-nao-sau-khi-nieng-rang.html
true
7546650572248191122
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép